Diary Note No.3
Learning Content (เนื้อหาการเรียนรู้)
คือ สิ่งที่ใช้แล้วหมดไป เช่น กระดาษา สี กาว
กระดาษ
- กระดาษวาดเขียน
- กรดาษาโปสเตอร์
- กระดาษามันปู
- กระดาษาจากนนิตยสาร
- การดาษาหนังสือพิมพ์
สี
- สีเทียน
- สีชอล์กเทียน (เหมาะสำหรับเด็กโต)
- สีเทียนพลาสติก
- สีเมจิก
- ปากกาปลายสักหลาด
ดินสอ
- ดินสอสี
สีน้ำ
- สีฝุ่น (เป็นผง ททึบแสง ผสมกับน้ำได้)
- สีโปสเตอร์
- สีน้ำ
- สีพลาสติก
สีจากธรรมชาติแดงกาว (กาวที่เหมาะกับเด็กมาที่สุด คือกาวที่กวนเองจากแป้งมัน หรือแป้งข้าวเหนียว เรียกว่าแป้งเปียก)
- แป้งเปียก (กาวที่ดีที่สุด)
- กาวลาเท็กซ์
ดิน
- ดินเหนียว
- ดินน้ำมัน
- ดินวิทยาศาสตร์
อุปกรณ์
คือ เครื่องมือที่ใช้แล้วไม่หมดเปลืองไป แต่มีอายุการใช้งานยืนนานตามชนิดของสิ่งนั้น ๆ
ทฤษฎีสี (Theory of colors)
- สีขั้นที่ 1แดง ---> น้ำเงิน ---> เหลือง
- สีขั้นที่ 2 เอาสีแม่สีมาผสมกันแดง + น้ำเงิน = ม่วงแดง + เหลือง = ส้มน้ำเงิน + เหลือง = เขียว
- สีขั้นที่ 3 เอาสีขั้นที่สองมาผสมกันม่วง + น้ำเงิน = ครามเขียว + เหลือง = เขียวอ่อนส้ม + แดง = แสด
วรรณสีร้อน
เหลือง ส้มเหลือง ส้มแดง
แดง ม่วงแดง ม่วง
วรรณสีเย็น
เหลือง เขียว เขียวเหลือง
เขียวน้ำเงิน น้ำเงิน ม่วง ม่วงน้ำเงิน
*สีเหลือง กับ สีม่วง อยู่ได้ทั้ง 2 วรรณ
สีคู่ปฏิปักษ์
เหลือง <---> ม่วง
เขียวน้ำเงิน <---> ส้มแดง
เขียวเหลือง <---> ม่วงแดง
เขียว <---> แดง
น้ำเงิน <---> ส้ม
ประโยชน์ที่ได้รับ
ได้ฝึกทำงานศิลปะใหม่ เพื่อนำไปจัดกิจกรรมการสอนให้ตรงกับวัยและพัฒนาของเด็กแต่ละช่วงชั้นวัย
การประเมินผลเพื่อน
เพื่อนๆมีความตั้งใจในการทำชิ้นงานเป็นอย่างมากโดยบางคนอาจจะทำงานออกมาได้เป็นอย่างดีบางคนอาจจะไม่ถนัดแต่ก็พยายามทำให้ออกมาให้ดีที่สุด
การประเมินผลครู
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น